[Fairy Tail]Hướng dẫn cách làm huy hiệu, medal lấp lánh
Đây là bộ sưu tập medal anime
Muốn làm huy hiệu, huy chương sáng bóng như trong bộ sưu tập trên
Đầu tiên là desgin một cái huy hiệu bằng Pts, đầy mẫu trên google
Hoặc xem hướng dẫn desgin huy chương ở tut này
Đơn giản nó sáng lấp lánh vì nó là hình động
Mình làm thủ công một cái, hơi xấu
Sau đó đơn giản là thêm ngôi sao với nhiều đường chéo màu trắng nối tiếp bị giảm opacity người chuyên chắc hiểu rõ, còn người mới để từ từ làm theo các bước sau...
1. Đầu Tiên mình điểm thêm một hoa văn động trên huy chương hoặc huy hiệu (gì cũng đc ) Nếu cộng với ánh sáng ngôi sao và sáng bóng thì tổng cộng có 3 chuyển động riêng biệt, hãy chia ra nhiều layer.
Hoa văn động này sẽ chuyển động liên tục trong suốt các frame, còn ngôi sao và bóng chỉ xuất hiện vài frame.
Làm thủ công thôi nên không chuẩn xác về tỉ lệ lắm.
Mình tạo một layer mới, đặt tên là Lửa và vẽ một hình ngọn lửa, trong PS có biểu tượng ngọn lửa lấy ở Custom Shape Tool (U). Sau đó Ctrl + Enter thành vùng chọn và tô màu trắng, chuột phải vào layer ngọn lửa chọn blending mode chọn Outer Glow để phủ thêm một lớp ánh sáng vàng ở ngoài.
Ctrl+j để nhân đôi layer lửa thành lửa 2, Ctrl + A để chọn toàn bộ layer ngọn lửa, Free Transform để kéo sang ngang và kéo phía trên xuống. Ngọn lửa này mang tính biểu tượng nên cũng đơn giản thôi
Thế là ta đã có một ngọn lửa chuyển động to nhỏ liên tục trong 12 frame.
2. Tiếp theo: là vẽ ngôi sao 4 cánh, bạn có thể tìm brush hay biểu tượng này. Mình làm thủ công bằng cách vẽ hình tứ giác trong Custom Shape Tool (U) và xén tròn 4 cạnh
Chấm 3 ngôi sao ở 3 điểm thành 3 layer là sao1, sao2, sao3. Nhân đôi cả 3 layer lên và giảm opacity xuống còn 60% gọi là saomo1, saomo2, saomo3. Vậy tổng cộng ta có 6 layer.
Vẽ bóng sáng? Dùng Rectangular Marquee Tool (M) vẽ vùng chọn hình chữ nhật rồi chuột phải Transform Selection kéo chéo sang trái rồi tô màu trắng, giảm opacity còn 65%. Tạo thêm layer và kéo vùng chọn lên trên nối tiếp nhau thành 4 layer là bong1, bong2, bong3, bong4 coi hình để biết chi tiết
3. Sắp xếp frame Một layer bình thường, 6 layer ngôi sao và 4 layer bóng
Quên nói là bên cạnh layer có hình con mắt để ẩn, hiện layer
Bạn không muốn huy hiệu đi chung với layer khác thì tắt con mắt đi. 12 Frame này có layer huy hiệu là giữ nguyên, còn các layer khác thì ẩn, hiện qua từng frame.
Kết quả cuối cùng, có thể xem frame để hiểu rõ hơn. Tốc độ mỗi frame là 0.1s nên hơi nhanh chút.
~>
Chúc các bạn thành công
.
.
.
.
.
.
Nguồn tài liệu và hình ảnh : vnsharing.net
Muốn làm huy hiệu, huy chương sáng bóng như trong bộ sưu tập trên
Đầu tiên là desgin một cái huy hiệu bằng Pts, đầy mẫu trên google
Hoặc xem hướng dẫn desgin huy chương ở tut này
Đơn giản nó sáng lấp lánh vì nó là hình động
Mình làm thủ công một cái, hơi xấu
Sau đó đơn giản là thêm ngôi sao với nhiều đường chéo màu trắng nối tiếp bị giảm opacity người chuyên chắc hiểu rõ, còn người mới để từ từ làm theo các bước sau...
1. Đầu Tiên mình điểm thêm một hoa văn động trên huy chương hoặc huy hiệu (gì cũng đc ) Nếu cộng với ánh sáng ngôi sao và sáng bóng thì tổng cộng có 3 chuyển động riêng biệt, hãy chia ra nhiều layer.
Hoa văn động này sẽ chuyển động liên tục trong suốt các frame, còn ngôi sao và bóng chỉ xuất hiện vài frame.
Làm thủ công thôi nên không chuẩn xác về tỉ lệ lắm.
Mình tạo một layer mới, đặt tên là Lửa và vẽ một hình ngọn lửa, trong PS có biểu tượng ngọn lửa lấy ở Custom Shape Tool (U). Sau đó Ctrl + Enter thành vùng chọn và tô màu trắng, chuột phải vào layer ngọn lửa chọn blending mode chọn Outer Glow để phủ thêm một lớp ánh sáng vàng ở ngoài.
Ctrl+j để nhân đôi layer lửa thành lửa 2, Ctrl + A để chọn toàn bộ layer ngọn lửa, Free Transform để kéo sang ngang và kéo phía trên xuống. Ngọn lửa này mang tính biểu tượng nên cũng đơn giản thôi
Thế là ta đã có một ngọn lửa chuyển động to nhỏ liên tục trong 12 frame.
2. Tiếp theo: là vẽ ngôi sao 4 cánh, bạn có thể tìm brush hay biểu tượng này. Mình làm thủ công bằng cách vẽ hình tứ giác trong Custom Shape Tool (U) và xén tròn 4 cạnh
Chấm 3 ngôi sao ở 3 điểm thành 3 layer là sao1, sao2, sao3. Nhân đôi cả 3 layer lên và giảm opacity xuống còn 60% gọi là saomo1, saomo2, saomo3. Vậy tổng cộng ta có 6 layer.
Vẽ bóng sáng? Dùng Rectangular Marquee Tool (M) vẽ vùng chọn hình chữ nhật rồi chuột phải Transform Selection kéo chéo sang trái rồi tô màu trắng, giảm opacity còn 65%. Tạo thêm layer và kéo vùng chọn lên trên nối tiếp nhau thành 4 layer là bong1, bong2, bong3, bong4 coi hình để biết chi tiết
3. Sắp xếp frame Một layer bình thường, 6 layer ngôi sao và 4 layer bóng
Quên nói là bên cạnh layer có hình con mắt để ẩn, hiện layer
Bạn không muốn huy hiệu đi chung với layer khác thì tắt con mắt đi. 12 Frame này có layer huy hiệu là giữ nguyên, còn các layer khác thì ẩn, hiện qua từng frame.
Kết quả cuối cùng, có thể xem frame để hiểu rõ hơn. Tốc độ mỗi frame là 0.1s nên hơi nhanh chút.
~>
Chúc các bạn thành công
.
.
.
.
.
.
Nguồn tài liệu và hình ảnh : vnsharing.net
Last edited by ZzNatSuZz on 10.06.12 11:16; edited 2 times in total