Đăng NhậpĐăng ký
Log inLog in  
  • RegisterRegister  
  • FAQFAQ  
  • HomeHome  
  • CalendarCalendar  
  • GalleryGallery  
  • MemberlistMemberlist  
  • SearchSearch  

  • +34
    binvip032
    minhtan991
    amlismon
    chu8
    kgn.ut.styles
    Fly...NaTra.JK
    Siro
    Fire Wizard
    19101994
    Nhím Lông Xanh
    fantom2409
    quoclongcd
    A.n.k.h
    thaiduong
    K3_Posh
    Thợ Săn Quỷ
    Zupapa Idiler
    HostProVD
    BAsKerR
    Shank Tóc Đỏ
    chithanh2701
    BTV2
    Kai....NCKT
    thaiduong1996
    Leo Oblivion
    yeukhisay
    Red.Hunter
    sahojden2100
    _Cis.
    NhimPro
    KiNiem123
    ηЋǿċ_şǿċķ
    phutu
    Aki Shara
    38 posters

    Go to page : 1, 2, 3  Next

    Tham gia : 2009-09-16
    Bài gửi : 6
    Uy tín : 6
    Coins : 125
    Biệt Danh : Gió
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Aki Shara

    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Đây là công cụ để tạo map nằm trong thư mục war 3
    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Untitled

    Nguồn:Game 848

    Tôi mở topic này nhằm giới thiệu cách làm map Warcraft .Tuy kiến thức chỉ biết chút ít nhưng cũng muốn đóng góp một tí.... 8) Để làm map thì cũng đơn giản nhưng không biết nói từ đâu ( mất cả một ngày suy nghĩ ).Nên bây giờ quyết định lấy map ruột của mình là DDAY ra giới thiệu là tốt nhất.
    Nếu huynh nào thấy qua bài viết có gì sơ sót hoặc thiếu thì góp ý giùm cho.Tại vì tôi cũng chưa biết nhiều thứ nên bài viết sẽ thiếu. Còn những you nào chưa biết thì cứ hỏi ,sẵn sàng đáp.( Tôi cũng có cái unknown 8) 8) giúp dùm.)

    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Ddayheader27rl


    Giới thiệu sơ lược những nét chính của DDAy :
    +Gồm có nhiều đội được chia thành hai Force .
    +Mua Item tại các nhà Neutral Passive
    +Mỗi user khi bắt đầu vào trận thì đều phải chọn tướng.
    +Phân định chiến thắng bằng cách phá được nhà chính đối phương .
    +Quân của hai Force ra liên tục từ những nhà tạo lính của máy
    +Khoảng 15 phút đến nữa tiếng thì có mấy thằng tướng to đùng xuất hiện.
    +Khi Heroes đánh chết đối phương thì sẽ được thưởng tiền và gỗ

    Hướng dẫn


    1) Trước tiên để có một map thì tất nhiên là phải mở World Editor.Sau đó Chọn File \New Map.Tiếp theo định độ dài rộng rồi màu cỏ.Rồi sắp xếp các nhà ,các ngọn núi ,ba đường chính, unit.Nói chung là terrain {Khỏi nói nha}

    +++Một số cái cần chú ý.
    _Layer\Terrain : Xây dựng Terrain (cây ,cỏ,nước đại khái xây dựng nền móng maps)
    _Layer\Doodads : các vật ,cây ,camera (những gì có trên maps)
    _Layer\Units : chứa tất cả các công trình hoặc nhân vật của từng dân tộc của Warcraft
    _Layer\Regions : Có thể gọi là sự định hướng của các hoạt động
    _Layer\Camera : Nơi đặt các Camera (Dùng trong việc như khi chọn tướng nó sẽ xuất hiện ở một điểm .Ta sẽ gán nó vào camera ở chổ đó .Lập tức màn hình sẽ hiện đến chỗ mà ta gán vào ) .Không biết có đúng hông nữa.

    2) Phân Force. ( phân đội )

    Đầu tiên,bạn chọn Scenario \ pLayer Properties .Hộp thoại xuất hiện ( có chữ Scenario Properties ).Sau đó, định ra hai computer rồi cho một số user ( người chơi )
    Tiếp theo ,vào phần Forces đánh dấu vào Use Custom Forces .Sau đó xuống bảng bên dưới nhấn Add Force .Khi đó sẽ xuất hiện thêm một Force nữa ,rồi bạn kéo những máy hoặc user xuống force 2 để chia Team .Sau đó muốn đổi thành Team 1,Team 2 hay Nhóm 1 ,2 thì tuỳ.
    Xong qua cái bản kế bên đánh dấu một số mặc định cho mỗi Force rồi <OK>.


    3) Phân các tính chất của từng Building hoặc Heroes ,Unit (Phần này quan trọng đây)

    Lấy ví dụ là bây giờ bạn muốn cái nhà có thể bán sách tăng skill như trong DDay ,hoặc mỗi hero có từng chiêu thức riêng.

    ++++ Building

    Trước tiên ,khi muốn tạo một nhà nào đó thì bạn cần vào Module \ Object Editor .Lại có một bảng hiện ra. Nhấn vào biểu tượng New Custom Unit hoặc Ctrl+Shift+N .Chọn một Building (ví dụ chọn nhà Gobling Mechart ở phần Netral trong bảng Base Unit để làm một cái nhà bán sách) nhấn OK. Tuy nhiên khi đặt một Unit lên Map thì bạn nên chú ý là cái thông số bạn sửa ở Object Editor là <Custom> hoặc mặc định có sẵn.Nếi khi bạn add nó lên bản đồ mà không đúng thì sẽ chẳng có những thay đổi gì đâu.

    Sau đó ,bảng kế bên xuất hiện nhiều thông số.Bạn cần biết một vài thông số sau :


    _Abilities – Normal : tính chất ,khả năng.(Ví dụ phát hiện tàng hình ở các tower ,Shop Purchase Item là shop bán đồ )
    _Combat – Acquisiton Range [ ] :tầm bắn
    _Combat – Armor Type [ ] : loại đồ đỡ
    _Combat – attack 1 –Attack Type [ ] :loại đạn bắn
    _Combat – attack 1 – damage base [ ] :sức huỷ diệt ,công phá.
    _Combat – attack range [] :tầm bắn.

    Ngoài ra còn có các Combat – attack 2 - ... gì đó thì dùng để thiết lập giá trị tương đối như Damage từ 30 -> 50.

    _Combat – Defense Base [ ] : sức đỡ.
    _Movement – Speed Base : khả năng tấn công (tốc độ)
    _Stats - Gold cost : số tiền mua
    _Stats - Lumber cost : số gỗ xây
    _Stats – hit poins Maximum (Base) [ ] : Máu

    _Stats – Is a building [ ] : có phải building không .Bạn cũng có thể xác lập mặc định này cho những con lính ,tướng.Khi đó ,một số mặc định của Building sẽ xuất hiện thêm vào đây.

    _Stats – repair gold cost : số tiền để sửa chữa
    lumber cost : số gỗ để sữa chữa
    Time :thời gian để sữa xong

    _Stats – Stock Maximum [ ] : số lượng unit hoặc Item mà nhà có thể chế tạo

    _Stats – Stock Splenish Interval [ ] : thời gian mà một Unit hoặc Item được chế tạo xong

    _Techtree –Item Made : Item chế tạo là gì
    _Techtree – Unit Sold : Unit đào tạo là gì
    _Text – Name : Tên

    Ngoài ra ,còn có một số thông số bạn có thể tự tìm hiểu.

    ++++Heroes , Units

    Cái này cũng giống như Building ,bạn có thể tự tìm hiểu ( dễ thôi )


    4) Chọn Heroes (Tướng)

    Việc chọn tướng thì khá quan trọng trong một map đấu tướng.Vì thế nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm về tính chất tướng hoặc các chọn tướng thì có thể đặt câu hỏi thêm .Tôi sẽ trả lời.

    Trước hết khi tạo một tướng thì bạn phải tạo <Region> khoanh vùng chỗ cái vòng tròn mà ta hay chọn tướng và <Region> tại chỗ tướng sẽ xuất hiện.OK sẵn sàng làm một Trigger .( Trigger là một công cụ để thay thế ngôn ngữ lập trình như Visual hoặc C ,giúp các gamer có thể dễ dàng make map nếu không bít lập trình )

    Tiếp theo bạn vào Module\Trigger Editor . Bạn tạo New Trigger ( Ctrl + T ) .Sau đó tạo một Event ( Ctrl + E ) và một New Action ( Ctrl + R ) ( Các cái này đều ở trên thanh công cụ)
    _________Events ( sự kiện ) : có thể gọi là nền tảng cho sự bắt đầu của mọi hành động ( ví dụ khi bạn muốn sinh quân tại region nào đó thì cần phải xác định thời gian cho chúng ra.Đây là nhiệm vụ của Events )

    _________Conditions : điều kiện để xảy ra hành động ( ví dụ những con cừu để chọn tướng khi bắt đầu trò chơi sẽ tương ứng với số user vào chơi .Vậy để tạo ra đúng số cừu thì cần phải có một số điều kiện )

    _________Actions : Hành động ( đọc cái này các bạn hiểu chứ ? )

    +++ Event : Unit – Unit enters Region [ Region : nơi bạn khoanh vùng cái vòng trắng ]
    +++ Condition : cái này không quan trọng .
    +++ Action : Unit – Unit Create Units Facing Angel
    ( Bạn sẽ thấ một dòng chữ dài màu xanh có những gạch dưới )

    [ Create [ số lượng : 1 thôi ] [ Loại tướng ] for [ Thuộc về đội nào ] at [ chỗ xuất hiện ( bạn gán vào Region mà hồi nãy đã tạo ) ] Facing [ Di chuyển tới đâu ( khỏi ) ]

    Hiện giờ thì tôi chưa biết cách giết cái con cừu khi nó vào cái vòng . Bạn nào biết chỉ giùm nha.

    ++++ Reveive Hero (Hồi sinh tướng khi chết)

    +++Event : Unit-Player Unit Event [ A unit owned by ___ Die
    +++Condition : Player Comparison [ Chọn Hero bị Die ,điền các thông số ]

    +++Action :
    _Wait [ Time ]
    _Hero - Reveive ( Instantly )
    [ Chọn hero sống lại _ Tại đâu _ Show hoặc Hide ]
    Nếu muốn có thể cho vài cái camera khi xuất hiện lại.

    ++++ Ra quân

    Bạn cũng tạo những Regions từ chỗ xuất phát và sát định chỗ đến .
    Sau đó tạo một New Trigger

    +++ Event : Time – Time Elapsed [ Time : thời gian units sẽ ra ( bạn nên sát định đúng thời gian cho từng đợt ra quân ) ]
    +++ Condition

    +++ Action : Unit – Unit Create Unit Facing Angel

    [ Create [ số lượng : 1 thôi ] [ Loại lính ] for [ Thuộc về đội nào ] at [ chỗ xuất hiện ( bạn gán vào Region muốn lính xuất hiện) ] Facing [ Di chuyển tới đâu ( Region 2 ) ]

    Nếu bạn muốn nó di chuyển đến nhà địch thì làm thêm 1 trigger:
    _____Nhở tạo quân 2 bên ra cho đều nha.

    +++Event: Time-Periodic Event
    +++Condition:none
    +++Action:unitgroup-
    [Last creat unit (region nơi quân xuất hiện) own by player[tuỳ bạn] attack move to [region nơi đặt nhà địch]

    _____ Phần ra tướng bự con .Bạn cũng làm tương tự như trên nhưng cần chú ý làm nên vào Object Edior để chỉnh các thông số tấn công ,phòng thủ gì đó.

    ++++ Rơi tiền thưởng
    Bạn nên chỉnh cái này ở những con lính trong Object Editor trước
    +++Event : Map Initialization
    +++Condition :

    +++Action : Player - Turn Player Flag On/Off
    [ Turn ___ __ For ____ : tự điền lấy ]

    Di chuyển (biến qua Regions) ( Move)

    +++Event : Unit-Unit enters Regions
    +++Condition:
    +++Move Unit ( Instantly) [ .... instantly to ...... ]

    5) Trình diễn Maps

    Cái này thì bạn sẽ thấy khi mỗi lần chọn map cho mỗi vòng đấu và Load map

    Bạn vào Scenario\ Map Description .Nói chung là những dòng ở trên cái gạch .Khi hiện ra thì có cái bảng ghi Map Properties

    +Description :
    Name : Tên map
    Suggested Player :
    Description : ghi những cái gì bạn muốn
    Author :

    + Option :
    Ở đây có những cái mặc định .Bạn sẽ tự điền vào.

    +Size and Camera Bounds : Chỉnh tầm nhìn của map

    +Loading Screen : cái này bạn sẽ thấy khi Load map
    _Loading Graphic : Những cái hình khi Load map
    _Loading Screen Title
    _Loading Screen Subtitle
    _Loading Text

    + Prefs : chỉnh ngày đêm ,bầu trời gì đó của map.

    ++++Một số cái linh tinh



    Last edited by 칩카 on 22.04.14 15:02; edited 1 time in total (Reason for editing : www.phutu.vn)

    Tham gia : 2009-08-16
    Bài gửi : 6109
    Uy tín : 2769
    Coins : 17527
    Biệt Danh : your NOSE!
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    phutu

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Object Editor - Còn nhiều chức năng chưa biết hết


    <BLOCKQUOTE class="postcontent restore">
    OE là phần mà giúp bạn tạo ra các unit, sau đây tôi sẽ hướng dẫn một số các chức năng của OE mà có thể bạn chưa biết. Một số thứ hay dùng đến sẽ được giới thiệu kỹ...những phần nào tôi nói lướt hoặc bỏ qua thì đó là những phần không quan trọng mà bạn có thể tự tim hiểu
    ----------
    1 Abilities - Default Active: là các Abi thuộc loại tự động cast ngay khi nâng cấp xong như Heal, Inner Fire, Bloodlust................
    Abilities - Normal : các Abi bình thường của Unit và hero
    Abilities - Hero : các Abi mà chỉ Hero mới có, có khả năng lên level
    ----------
    2 Art - Button Position X-Y: Vị trí nút icon của unit trong building chứa nó
    |0-0| |1-0| |2-0| |3-0|
    |0-1| |1-1| |2-1| |3-1|
    |0-2| |1-2| |2-2| |3-2|

    Ví dụ Footmen, Archer, Grunt đều đứng ở vị trí 0-0 trong nhà quân.
    Vị trí 3-2 là của nút ESC, 3-1 là của Rally Point...các mapmaker nên chú ý 2 vị trí này
    Art - Icon : biểu tượng của unit trong game
    Art - Icon Score screen: icon của unit trên bảng điểm
    Art - Model : hình dáng bên ngoài của unit. Khi chọn model nên chú ý chọn Icon cho phù hợp
    Art - Projectile Impact : khi unit bị bắn tên..đây sẽ là vị trí mũi tên ghim vào người.( Độ cao tính từ chân unit)
    Art - Projectile Launch X-Y-Z : khi unit này thực hiên tấn công tầm xa..thì đây lại là vị trí đạn được phóng ra .3 trục X-Y-Z tương tự trục số của toán học..he he. Ví dụ unit Gryphon là 12X, -17Y, 33Z bởi bì thằng lùn cưỡi Gryphon cấm búa tay phải, nếu muốn projectilte được đẹp thì phải chăm chút cái này một tí
    Art - Scaling Value : kích thước của unit. SV=1 tức là unit đó ở kích thước bình thường
    Art - Selection Circle : điều chỉnh vị trí và độ lớn của vòng tròn xanh khi bạn click vào unit này
    Art - Shadow : chọn thể loại, kích thước ,vị trí bóng đổ của unit. Muốn bóng đổ có độ thực thì bạn phải căn toạ độ X, Y sao cho đúng vào chân của unit.
    Art- Special : effect đặc biệt khi unit bị chết bét xác
    Art - Target
    : effect gắn vào đối thủ khi bị unit này bắn.
    Art - Color Red-Green-Blue : màu sắc của unit sẽ tuỳ thuộc và tỷ lệ của 3 màu này. Nếu để [256-256-256] thì unit sẽ có màu bình thường. [0-0-0 ]là màu đen 100%. [256-0-0] là màu đỏ 100%......


    <BLOCKQUOTE class="postcontent restore">3- Combat : đây là các thông số điều chỉnh khả năng chiến đấu của unit
    Accquisition Range : độ lớn của vùng tham chiến. Khi quân địch tiến vào vùng này, unit sẽ tự động tấn công
    --------------
    Area of Effect ( Full, Medium, Small) là bán kính các vùng sát thương của unit
    Area of Effect Target : các loại mục tiêu mà unit có thể gây sát thương theo vùng
    --------------
    Attack Type : kiểu đánh của unit : hero, chao, melee, siege, magic....
    Cooldown : thời gian giữa 2 lần đánh liên tiếp. cooldown càng nhỏ thì tốc độ đánh càng cao.
    Damage Base : lượng sát thương cơ bản. Các hero phần lớn không có damage base vì nó được tính bằng chỉ số intel, agi, strength ban đầu của hero đó.
    Number of Dice và Sides per Dice là các số liệu về mức damage theo công thức
    Min damage = damage base + number of dice
    Max damage = damage base + (number of dice X Sides per dice)

    Khi nâng cấp sức đánh của unit, ta có hai kiểu nâng cấp. Một là tăng number of dice. Hai là cộng thêm một lượng damage gi trong phần Attack Upgrade Amount.
    -----------------
    Damage Factor : là phần trăm damage của unit có hiệu quả trong các vùng đã định ở trên ( Full, Medium, Small...) Nếu bạn chình Medium Factor = 0,5 thì các unit đứng trong vùng Medium - thoả mãn điều kiện về Area of Effect Target- sẽ nhận 50% damage.
    ------------------
    Damage Spill : thông số về độ lớn của vùng đánh lan kiểu Gryphon Raider ( lan theo vòng tròn) hoặc Glaive Thrower ( lan theo đường thẳng). Các vùng đánh lan kiểu này có thể được nâng cấp để rộng thêm ( Spill Radius) hoặc xa thêm ( Spill Distance)
    Max Number of Targets : số lượng mục tiêu tối đa có thể nhận damage từ kiểu đánh Missile Bouce ( kiểu của unit Huntress)
    ------------------
    Projectile Art : hình dáng của đạn bắn ra từ unit...nếu đó là unit cận chiến thì thông số này = none
    Projectile Arc : độ cong của đường đạn. Arc = 0 tức là đạn bắn thẳng từ vị trí Projectile Launch (X,Y,Z) đến Projectile Impact (Z) của mục tiêu.- Xem bài post trên. Chỉnh thông số này lớn dần thì đường đạn lên cao dần....( Cái này chỉnh từ từ thôi ^^)
    Projectile Homing : cho phép đạn bắn ra sẽ đuổi theo mục tiêu
    Projectile Speed : tốc độ của đạn projectile
    --------------------
    Range : tầm đánh của unit. Nên nhớ điều chỉnh tầm nhìn, tầm đánh, vùng tham chiến cho hợp lý. Range phải nhỏ hơn Accquisition Range.
    Show UI : tắt bật biểu tượng Attack của unit khi chơi game.
    Target : các loại mục tiêu mà unit có thể tấn công được. Nên chú ý sao cho khớp với Area of Effect Target ( bên trên )
    -------------------
    Weapon Sound: âm thanh va chạm của vũ khí cận chiến khi tấn công
    Weapon Type : cái này khác với Attack Type..chú ý đừng nhầm. Bao gồm :
    -- Normal : cận chiến bình thường
    -- Instant: đánh trực tiếp, không cần projectile chuyển động mà ghim thẳng vào Impact của đối thủ. Như kiểu Riflemen của HU, bắn phát ăn luôn
    -- Artilery : đánh kiểu pháo - như Mortar, Demolish ( có chức năng Attack Ground)
    -- Artilery Line : đánh kiểu pháo, lan theo đường thẳng như Glaive Thrower ( có Ground Attack
    -- Missile : đánh kiểu tầm xa, có projectile
    -- Missile Splash : bắn lan thành vùng kiểu Frost Wyrm.
    -- Missile Line : bắn lan theo đường nhưng không có chức năng Ground Attack
    Missile Bouce : bắn nhiều mục tiêu kiểu unit Huntress

    -------------
    Attack Enabled : cho phép unit sử dụng kiểu attack 1 , attack 2 hoặc cả 2 loại. </BLOCKQUOTE>
    Defense
    -Defense Type : kiểu giáp của unit
    -Defense Base : số giáp của unit
    -Defense Upgrade : lượng nâng cấp của giáp
    -Minimum Attack Range : phạm vi gần nhất mà unit có thể tấn công. Thường dùng cho các loại pháo như Mortar Team, Demolisher....
    -------------
    Target As : xác định loại unit. Target này sẽ xác định xem unit của bạn thuộc loại nào ( Air, Ground, Structure........) Ví dụ bạn cho unit mình thành Air thì các loại unit không có Target Types chứa Air sẽ không tấn công được .
    ------------
    Editor - Can Drop Item on Death : cái này đọc phát là hiểu liền
    Các nội dung khác trong phần Editor đã được post ở trên rồi.
    ------------
    Movement- Speed Base, Minimum, Maximum : điều chỉnh tốc độ di chuyển của unit. Speed của unit có thể sử dụng tối đa là 522
    - Turn Rate : tốc độ rẽ, đổi hướng của unit.
    - Movement Height , Height Minimum : độ cao của unit so với mặt đất. Chỉ có tác dụng với unit Fly hoặc Hover
    - Movement Type: kiểu di chuyển của unit
    ------ Float : chỉ di chuyển được trên nước
    ------ Amphibious : đi được trên cạn và bơi được dưới nước ( Naga) Bạn muốn 1 unit sử dụng Swim Animation thì phải chọn kiểu này
    ------ Hover : di chuyển như unit bộ nhưng cách mặt đất 1 khoảng. ( Giống con Lich hay Socceress....)
    ------ Fly : bay lượn
    -----------
    Sound : điều chỉnh bộ sound của unit
    -----------
    Stats
    - Agility , Strength, Intelligence per Level : lượng Agi, Stre, Intel tăng lên mỗi khi hero lên level
    - Stats- Gold, Lumber Bounty Award : số tiền, gỗ được hưởng khi kill unit này. Chức năng min max của Bounty giống hệt với damage ( Zeddy và Zeka post rồi đó)
    - Primary Attribute : chỉnh loại hero là hero Agi, Stre hay Intel
    - Starting Agi, Intel, Stre : số lượng Agi, Intel, Stre của hero khi bắt đầu ở level 1
    -----------------
    Stock Maximum : số lượng unit tối đa được giao bán trong 1 nhà cho thuê nào đó
    Stock Replenish Interval : thời gian để tạo ra 1 unit đó trong nhà cho thuê.
    Stock Start Delay : thời gian tạo ra unit cho thuê đầu tiên. Vd các hero trong Tavern có delay là 135s cho nên việc tự xây hero tương đương thời gian với thuê hero ngoài
    ------------
    Tech Tree
    - Requirement : unit cần có để bạn tạo được unit này. ví dụ Requirement của Huntress là Hunter Hall, cảu Rifleman là Blacksmith.......

    -Upgrade Used : các nâng cấp dùng cho unit
    -Upgrade To : loại nâng cấp tiếp theo của unit. Vd Town Hall nâng cấp lên thành Keep ( Upgrade To : Keep )
    -Researches Available : các nâng cấp chứa trong unit này. Chức năng này dùng cho các nhà để nâng cấp unit như Blacksmith, Warmill, Hunter Hall....( Tránh nhầm với Upgrade Used nhé ^^ )
    -------------
    Text : phím tắt, tên unit, chỉ dẫn dành cho unit...
    Trong phần Tooltip Basic bạn muốn chữ cái này hiện màu vàng để nhận diện hotkey thì đánh chữ cái đó vào dấu * của text sau |cffffcc00*|r Vd : |cffffcc00F|rootmen với phím tắt là F

    </BLOCKQUOTE>

    Tham gia : 2011-01-30
    Bài gửi : 624
    Uy tín : 18
    Coins : 781
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    avatar

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    2/---GẮN DÁN ITEM HAY MODEL---

    -Bước đầu tiên là download về 1 file model, nếu bạn muốn gắn 1 efect sẵn
    có trong war cũng được, ví dụ dán quả tên lửa hình sấm sét của THRALL
    vào tay chàng hoàng tử ARTHAS, cái này đã có trong WE nên bạn ko cần
    download.
    Ở đây, mình sẽ down về 1 thanh kiếm.ATTACHMENTS]
    Như bạn thấy hình bên là thanh kiếm mình vừa down về, nó chỉ có 1 file 3D dạng Sword1.mdx, Rất đơn giản.
    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Attachment1

    Gắn item vào Hero.
    Bây giờ mình sẽ tạo 1 spell giả rồi give nó cho hero DREADLORD để dùng thanh gươm này.
    Mình sẽ chọn ability Armor Bonus +1. bởi phép này khi give cho hero sẽ ko có icon.

    Chỉnh sửa phép này nào.
    ARMOR BONUS: 0,
    'Art - Target' chọn model file vừa down về
    'Art - Target Attachment Point 1' điểm dán thứ nhất, mình chọn như bên để dán vào tay trái
    'Art - Target Attachments' số điểm trên hero mình sẽ dán item vào, ta chỉ dán 1 nên sẽ chọn 1.
    chuyển 'Item Ability' to false, do đó chúng ta có thể give nó cho unit.
    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Attachment2

    --Xong, give phép ta vừa chỉnh cho hero và chiêm ngưỡng thành quả.
    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Attachment3

    --Dán weapon vào item. vd khi Hero nhận item blood sword thì trên tay trái sẽ xuất hiện 1 thanh gươm.

    +Thay vì chỉnh sửa 1 unit ability, ta chỉnh 1 item ability, give phép đó
    cho item, như vậy khi hero nhận item đó, sẽ nhận luôn cái ability ta đã
    chỉnh, ở đây là được dán thêm 1 thanh gươm vào tay. còn khi hero đánh
    rơi item, hiệu ứng đó sẽ biến mất.

    +/---Tên các điểm có thể dán attachments---

    +overhead (trên đầu
    +head (ngay tại đầu
    +chest (ngực, có thể dán cánh vào đây)
    +origin (ngay phần ko gian dưới chân unit)
    +hand (tay)
    +foot (chân)
    +weapon (vũ khí )
    +sprite (chỉ dành cho nhà )
    +medium (chỉ dành cho nhà )
    +arge (chỉ dành cho nhà )

    ---Attachment Point Modifiers---
    +left (trái)
    +right (phải)
    +mount (dành cho unit cưới thú)
    +first (chỉ dành cho nhà )
    +second (chỉ dành cho nhà )
    +third (chỉ dành cho nhà )
    +ourth (chỉ dành cho nhà )
    +fifth (chỉ dành cho nhà )
    +sixth (chỉ dành cho nhà )
    +rallypoint (chỉ dành cho nhà )

    ---Vài screenshot----
    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Attachment5
    sorceror với tên lửa của farseer dán ở hay tay.
    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Attachment4
    Lich với demon wing dán vào ngực.

    Tham gia : 2011-01-07
    Bài gửi : 637
    Uy tín : 513
    Coins : 13662
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    avatar

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Mấy cái này ở trên google.com quá trời luôn, y chang nhau, ông admin qua copy bài ở bên đó rồi đem qua bên này
    Tốt nhất là tham khảo các trang web lại chử cái đó nhiều lắm, không nói ra hết được đâu, như mình, lúc đầu đâu có biết làm, vào map người ta xem trigger làm sao rồi tra từ điển mới biết đượcchưứ :0005: :0005:

    Tham gia : 2011-02-06
    Bài gửi : 8
    Uy tín : 0
    Coins : 8
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    NhimPro

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Em tạo skill mới từ skill của item ra. Sau khi học cho hero lai chẳng thấy skill đấy trong bảng skill đâu là sao.

    Tham gia : 2011-03-28
    Bài gửi : 8
    Uy tín : 0
    Coins : 8
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    _Cis.

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    cái hướng dẫn tạo creep sao chả thấy dòng như hướng dẫn nhỉ

    Tham gia : 2011-03-17
    Bài gửi : 185
    Uy tín : 43
    Coins : 341
    Biệt Danh : O.ne_H.it
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    sahojden2100

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Mọi người ơi làm sao để con Cừu không chạy bậy vậy
    Chứ đợi khoảng 5-7 giây là nó chạy vào cái vòng chọn tướng lun :NamCom11:

    Tham gia : 2011-09-10
    Bài gửi : 27
    Uy tín : 2
    Coins : 30
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Red.Hunter

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Cách giết con cừu á? Làm thêm 1 Action :Unit - Remove.

    Tham gia : 2011-10-08
    Bài gửi : 10
    Uy tín : 0
    Coins : 10
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    avatar

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    tình hình là em down mấy cái model file trên hiveworkshop về mà không cho vào map đổi model hero được đại ka giúp em với em đang tính làm một máp để chơi nội bộ với anh em nhìn mấy map có hình hero cả skill đẹp mà thèm quá. Em thức cả đêm qua mà chỉ làm được mấy cái cơ bản chán thật admin trả lời em nhanh với nha sad

    Tham gia : 2011-04-06
    Bài gửi : 9945
    Uy tín : 2097
    Coins : 185
    Biệt Danh : Show me your
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Leo Oblivion

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Để import được model vào map,khi download model bạn phải để ý dòng patch của nó,khi import thì chỉnh dòng patch đó sao cho đúng là được.

    Xem hình là hiểu:

    Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 1-1

    Tham gia : 2011-10-11
    Bài gửi : 5
    Uy tín : 0
    Coins : 4
    Biệt Danh : The Dark Lord
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    avatar

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    tui vô cái nghề WE này cũng được 3 năm rồi, nhưng mà tui còn gà về làm spell lắm có ai pro spell hướng dẫn tui làm vài cái spell đi!
    -tui muốn làm 1 passive skill như vầy: khi hero có Skill đó, mỗi khi giết 1 unit thì sẽ hút được một số lượng máu theo phần trăm, số % tăng theo lv, skill có 4lv. skill này như cái skill thứ 2 của bloodseeker trong DotA đó. Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 916239
    -rồi tui thắc mắc 1 cái nữa tui làm cái spell Meat Hook của Pugde trong DotA đó, tui thấy trong DotA nó kéo chậm mà tui làm skill trong map của tui thì sợi dây vừa đụng vào mục tiêu thì nó kéo mục tiêu 1 cái vù, gần như là instanly, nhìn bá đạo quá ai chỉ tui cách khắc phục nha.!
    Ai giúp giùm thank nhiều nha!!! Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 122525

    Tham gia : 2011-02-08
    Bài gửi : 582
    Uy tín : 234
    Coins : 817
    Biệt Danh : Kai.....NCKT
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Kai....NCKT

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    thaiduong1996 wrote:tui vô cái nghề WE này cũng được 3 năm rồi, nhưng mà tui còn gà về làm spell lắm có ai pro spell hướng dẫn tui làm vài cái spell đi!
    -tui muốn làm 1 passive skill như vầy: khi hero có Skill đó, mỗi khi giết 1 unit thì sẽ hút được một số lượng máu theo phần trăm, số % tăng theo lv, skill có 4lv. skill này như cái skill thứ 2 của bloodseeker trong DotA đó. Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 916239
    -rồi tui thắc mắc 1 cái nữa tui làm cái spell Meat Hook của Pugde trong DotA đó, tui thấy trong DotA nó kéo chậm mà tui làm skill trong map của tui thì sợi dây vừa đụng vào mục tiêu thì nó kéo mục tiêu 1 cái vù, gần như là instanly, nhìn bá đạo quá ai chỉ tui cách khắc phục nha.!
    Ai giúp giùm thank nhiều nha!!! Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 122525
    Thì làm như sau
    Event a unit dies
    condistion unit type of killing unit equal to Hero tử thần
    Action là cai chỗ unit
    có life killing unit = 100% thì fix lại thành life of killing unit + 5%
    còn cái vụ meet hook thì chỉnh thời gian kéo lại chắc bạn chỉnh là 0.01 fix lại thành 0.05 là ok à

    Tham gia : 2011-10-09
    Bài gửi : 51
    Uy tín : 8
    Coins : 68
    Biệt Danh : BTV2
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    BTV2

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Bác nào biết tạo event chĩ mua được 1 món item không,khi mua 1 cái giống nó nữa thì sẽ bị rớt ra.(Giống như trong DDay ý) Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 926953

    Tham gia : 2011-10-11
    Bài gửi : 5
    Uy tín : 0
    Coins : 4
    Biệt Danh : The Dark Lord
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    avatar

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    àk ! tui đang làm 1 cái map nên cần hổ trợ nhiều về spell ! nếu tui có hỏi nhiều quá mấy bác chém nhẹ tay nha! wave - New!
    -tui cần làm 1 spell như:
    +Skewer của con Magnataur (Destroyer) trong DotA
    +Life Break của Huskar (DotA)
    +cái skill phà đá (ko nhớ tên nữa...) của Tiny (DotA)
    -tui thắc mắc cái này! cái map cua tui lúc trước import được file vô sao bây giờ import không được nữa??? mổi lần import 1 file bên ngoài vô nó lại báo [import file failed: rồi chổ này nó ghi cái path của file tui muốn import)].
    -ai chỉ dùm nha! tui còn hỏi nhiều nữa ! big grin

    Tham gia : 2011-04-06
    Bài gửi : 9945
    Uy tín : 2097
    Coins : 185
    Biệt Danh : Show me your
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Leo Oblivion

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Không chơi Dota nên không biết mấy cái skill đó

    Tham gia : 2011-10-11
    Bài gửi : 5
    Uy tín : 0
    Coins : 4
    Biệt Danh : The Dark Lord
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    avatar

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    để tui miêu tả cho: Woa
    +Skewer: khi cast chiêu thì con hero sẻ lao về phía đối phương, (Casting unit di chuyển như thường tức là vẩn dậm chân như đang đi bình thường nhưng tốc độ cao hơn) khi đâm vào đối phương thì sẻ gây damage lên đối phương và đẫy lùi đối phương khoản 150 Range.(chú ý khi đụng vào bất kì unit nào thì sẻ gây damage lên unit đó, và chiêu sẻ dừng lại)
    +Life Break: Khi cast thì casting unit cũng lao về đối phương, gây damage đồng thời hút được một lượng máu bằng với số damage đã gây cho đối phương. và làm chậm đối phương.
    +Avalanche: khi cast thì hero sẻ phà ra một đống đá làm stun 2s (all lv) và gây damage cho tất cả các đối phương trong 200 AOE. Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 876419 Distance của chiêu là 800 range. (stun và gây damage cả đám trong 200 AOE nha)
    rồi cái vụ import, chỉ luôn đi ! please !!!

    Tham gia : 2011-10-27
    Bài gửi : 12
    Uy tín : 0
    Coins : 17
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    avatar

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    sao bấm vô cái world editor không lên gi` hết vậy

    Tham gia : 2011-11-22
    Bài gửi : 6338
    Uy tín : 832
    Coins : 1319
    Biệt Danh : F9.Clear.All
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Shank Tóc Đỏ

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Đã lười - rùi -
    gặp những trang dài như thế này thì - chả rảnh đâu mà đọc ^^!

    Tham gia : 2011-12-18
    Bài gửi : 455
    Uy tín : 372
    Coins : 40
    Biệt Danh : BAsKerR
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    BAsKerR

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    ngoài w-editor ra còn phải cần thêm nhiều phần mềm khác để làm map
    bữa nào rãnh pos Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 264370

    Tham gia : 2012-01-01
    Bài gửi : 26
    Uy tín : 1
    Coins : 26
    Biệt Danh : HostProVD
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    HostProVD

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Anh em cho hỏi tí.cái map xây nhà nó lv 10 là max giờ mún cho no lên thì phải làm sao?

    Re: Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Hướng dẫn cơ bản về tạo map War 3 Empty

    Phutu

    Go to page : 1, 2, 3  Next

    Permissions in this forum:
    You cannot reply to topics in this forum