[Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill
Như các bạn đã biết, một skill cơ bản bao gồm 2 phần, là hiệu ứng và damage (sát thương). Nên dù một skill mà thiếu hiệu ứng hoặc damage đều ko thể chấp nhận đc. Trong một vài trường hợp khác thì người Việt mình đều thích đẹp chứ ko quan trọng nó deal dmg ra sao, nhỉ?
Demo
1. Tạo hiệu ứng thành vòng tròn
2. Tạo hiệu ứng thành một đương thẳng
3. Hình dấu cộng
4. Hình vuông
5. Hình tam giác
Demo
1. Tạo hiệu ứng thành vòng tròn
- Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:
- Đơn giản nhưng biết cách phối hợp sẽ tạo nên skill rất đẹp :-Ảnh minh họa
Đếm kĩ sẽ thấy 10 effect Thunder clap xung quanh Mountain King.
Sau đây là code
- Code:
Untitled Trigger 001
Events
Unit - A unit Starts the effect of an ability
Conditions
(Ability being cast) Equal to Thunder Clap
Actions
For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
Loop - Actions
Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards ((Real((Integer A))) x 36.00) degrees) using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Thunder Clap
- Actions: Như đã nói ở trên, thấy 10 effect Thunder Clap tượng trưng cho dòng thứ nhất trong action. Tức làm một action từ 1 đến 10, nôm na là làm 10 lần. Dòng dưới là tạo effect. Position of (Casting unit): Tức vị trí của unit đã dùng skill Thunder Clap.offset by 500.00 towards tức cách xa vị trí đó 500 range (xem hình coi phải ko , và ((Real((Integer A))) x 36.00) degrees. Chữ degrees là gì? Độ. Liên quan đến hình tròn đấy . Tại sao lại phải Integer A x 36? Vì một vòng tròn có 360 độ, mà muốn effect thành một hình tròn => phải lấy 360/10, 10 tức số effect. Nhỉ . Và Integer A tức 10.
2. Tạo hiệu ứng thành một đương thẳng
- Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:
- Ảnh minh họa
Sau đây là code
- Code:
Untitled Trigger 001 Copy
Events
Unit - A unit Starts the effect of an ability
Conditions
(Ability being cast) Equal to abc
Actions
For each (Integer A) from 1 to 20, do (Actions)
Loop - Actions
Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by ((Real((Integer A))) x 150.00) towards (Facing of (Casting unit)) degrees) using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl
Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Abc(Abc ở đây base từ skill Carion Spawn Của Dreadlord, thay một vài chỗ)
- Actions: Cũng giống như phần 1, for each loop from 1 to 20 tức lập 20 lần, dòng 2 tạo effect ở nơi unit dùng skill, offset by ((Real((Integer A))) x 150.00) towards // Integer A x 150, tượng trưng cho 20 x 150 tức cứ 150 range trong war sẽ tạo một hiệu ứng FrostNova. Đơn giản mà đẹp nhỉ
3. Hình dấu cộng
- Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:
- Ảnh minh họa
Sau đây là code
- Code:
Untitled Trigger 001 Copy Copy
Events
Unit - A unit Starts the effect of an ability
Conditions
(Ability being cast) Equal to War Stomped
Actions
For each (Integer B) from 1 to 5, do (Actions)
Loop - Actions
For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
Loop - Actions
Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by ((Real((Integer B))) x 150.00) towards (90.00 x (Real((Integer A)))) degrees) using Abilities\Spells\Orc\WarStomp\WarStompCaster.mdl
Special Effect - Destroy (Last created special effect)
Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là War Stomped(Base từ skill War Stomp Của Tauren, thay một vài chỗ)
- Actions: Bắt đầu từ dòng cuối trước. Tạo effect cách vị trí của unit dùng skill là ((Real((Integer B))) x 150.00), tức cứ mỗi 150 phạm vi sẽ tạo một effect, mà integer B từ 1-5 => sẽ có 5 effect từ chỗ unit dùng skill cho tới hết, Còn (90.00 x (Real((Integer A)))) degrees) tức giống cách tạo vòng tròn, nhưng chỉ có 4 điểm (360/4=90 ý) => Ta sẽ đc 4 effect xung quanh unit dùng skill theo hình dấu cộng, nhưng chỉ một lớp, do đó Integer B ở ngoài sẽ làm cho lớp này đc tạo 5 lần với phạm vi càng ngày xa ra. Hiểu chứ
4. Hình vuông
- Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:
- Ảnh minh họa
Sau đây là code
- Code:
Untitled Trigger 001 Copy Copy Copy
Events
Unit - A unit Starts the effect of an ability
Conditions
(Ability being cast) Equal to Starfall
Actions
For each (Integer B) from 1 to 7, do (Actions)
Loop - Actions
Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (90.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 360.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
Special Effect - Destroy (Last created special effect)
Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (180.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 90.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
Special Effect - Destroy (Last created special effect)
Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (270.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 180.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
Special Effect - Destroy (Last created special effect)
Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (360.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 270.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
Special Effect - Destroy (Last created special effect)
Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Starfall(Base từ skill Starfall Của Priestess of the Moon, thay một vài chỗ)
- Actions:Cứ làm theo tự hiểu :- vì dù tạo theo cách này nó cũng ko thay đỏi góc => cứ làm y chang là đc
5. Hình tam giác
- Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:
- Ảnh minh họa
Sau đây là code
- Code:
Untitled Trigger 001 Copy Copy Copy Copy
Events
Unit - A unit Starts the effect of an ability
Conditions
(Ability being cast) Equal to Flaming
Actions
For each (Integer B) from 1 to 7, do (Actions)
Loop - Actions
Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 120.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 270.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
Special Effect - Destroy (Last created special effect)
Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 240.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 28.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
Special Effect - Destroy (Last created special effect)
Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 360.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 150.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
Special Effect - Destroy (Last created special effect)
Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Flaming(Base từ skill Thunder, thay một vài chỗ)
- Actions:Cứ làm theo tự hiểu :- vì dù tạo theo cách này nó cũng ko thay đỏi góc => cứ làm y chang là đc , y hình vuông
Last edited by Evil_Hunter on 17.06.12 12:08; edited 7 times in total (Reason for editing : http://www.phutu.org)