Đăng NhậpĐăng ký
Log inLog in  
  • RegisterRegister  
  • FAQFAQ  
  • HomeHome  
  • CalendarCalendar  
  • GalleryGallery  
  • MemberlistMemberlist  
  • SearchSearch  

  • +13
    Xơm Xấu Xa
    devil
    Thợ Săn Quỷ
    rẤτ √iỆτ Ѫππ
    ลиђ ¢ầи €m
    iosed
    カイン
    FlameDrake
    Fire Wizard
    [ Queen's ] Ji Yeon
    fantom2409
    19101994
    kietcuabe01
    17 posters

    Go to page : 1, 2  Next

    Tham gia : 2012-05-07
    Bài gửi : 489
    Uy tín : 120
    Coins : 2797
    Biệt Danh : kiet789
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    kietcuabe01

    Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    Trước hết topic này chỉ dành cho những ai đã có thể chỉnh sửa thông số của các unit, phần nhiều abilities , buff , item ( ai không hiểu mấy thông số đó thì thôi đừng làm map nữa nhé ! .... và hiểu được kha khá phần lớn các câu lệnh trong trigger ( có thể xem tại đây http://www.phutu.org/t21222-topic ) , biết remove leak ( có nghĩa là xóa các point, unitgroup )!

    I/Thuật toán :
    Việc đầu tiên là các bạn cần phải học thuật toán là gì . Thuật toán là phương pháp để giải quyết 1 vấn đề nói nôm na là cách để làm 1 spell hero hay 1 event ... Một vấn đề có thể có nhiều thuật toán .

    Một ví dụ nho nhỏ về thuật toán làm spell ném 1 cục lửa bay vào người đối phương và làm cho đối phương bị choáng, sau đó cục lửa sẽ phát nổ là gây sát thương ra xung quanh.
    Nếu các bạn base từ các spell khác trong WE thì có tìm lòi mắt cững không thể tìm được spell nào tương tự để base ra cả. Do vậy chúng ta hãy dùng trigger !

    Mở trigger lên nào , không quên cầm theo cây bút và tờ giấy , bắt đầu ghi những thứ mình cần làm nào :
    - tạo 1 spell giả , khi cast sẽ không có bất kì hiệu ứng nào hay gây ra bất kì sát thương nào cả . Spell này là spell mà caster sẽ sử dụng
    - tạo 1 dummy unit có hình quả cầu lửa , cho dummy là dạng bay , chiều cao tầm 60~100( chỉnh model là model của fire bolt rồi sửa thông số cho to lên cỡ nào thì tùy bạn )
    - tạo 1 spell base từ spell ném búa của thằng búa lùn cho cast range là 100 , dmg và stun bao nhiêu thì tùy bạn, cho mana cost là 0.
    _ bây giờ thì bắt đầu dùng thuật toán nào : khi chúng ta cast spell thì việc đầu tiên là xuất hiện quả cầu, sau đó quả cầu sẽ di chuyển với tốc độ bao nhiêu range mỗi giây ( cái đó do chúng ta chỉnh ). Khi quả cầu chạm vào mục tiêu ( có nghĩa là khoảng cách giữa quả cầu với mục tiêu =< 60 range ) thì cho con dummy hình quả cầu đó cast spell ném búa vào mục tiêu. Khi dummy ném rồi thì xóa nó đi và gây dmg = trigger ra xung quanh, tạo thêm 1 vài effect cho đẹp !
    _ Theo thuật toán trên thì chúng ta sẽ tạo 2 trigger (trigger thứ 2 sẽ để turn off mặc định) . Một trigger sẽ tạo dummy, và 1 trigger còn lại sẽ làm cách công việc còn lại ( như cho dummy di chuyển và gây dmg..). Đến đây các bạn sẽ tự hỏi tại sao lại tạo 2 trigger mà không phải là 1 hay 3 hay nhiều hơn thế ! Vấn đề ở chỗ : chúng ta không thể vừa cho dummy di chuyển và vừa kiểm tra xem khoảng cách của dummy và mục tiêu có =< 60 range bởi vì mỗi giây mục tiêu của chúng ta sẽ di chuyển và nếu bạn cho dummy di chuyển = lệnh order thì dummy sẽ bay không trúng được mục tiêu để gây nổ ( các bạn hiểu chứ ! )

    _ Trigger 1 : sẽ là dùng event khi 1 unit bắt đầu xài chiêu. Kiểm tra điều kiện là spell đang dùng phải là spell ném quả cầu lửa ra. Bắt đầu action nào : khai báo các biến mà chúng ta dùng bằng lệnh set variable = ... trong đó variable là biến cần dùng như là point của caster, facing của dummy ... Tiếp theo là lệnh tạo dummy tại vị trí caster đang đứng và có facing hướng về mục tiêu, set 1 biến unit = dummy Cuối cùng là turn on trigger 2 là remove những variable không dùng nữa ( tránh leak)
    _ Trigger 2 : event là every 0.04s. Bắt đầu action nào : như tôi nói ở trên là dummy không thể di chuyển đựoc , do vậy chúng ta di chuyển dummy bằng cách move instantly nó tới điểm trước mặt trong 1 khoảng cách khá nhỏ ( tầm 40~60 range ). Vì hiện tượng tạo di ảnh của mắt sẽ làm cho người xem thấy : À, con dummy đang di chuyển. Như vậy, cứ mỗi 0.04s là dummy sẽ đi được 40~60 range ( giá trị này các bạn tự chọn nhé ). Kiểm tra mục tiêu còn sống hay đã chết , nếu còn sống thì tiếp tục còn nếu đã chết thì remove leak và turn off trigger này. Set lại point của mục tiêu . Kiểm tra khoảng cách của dummy và mục tiêu, nếu =< 60 thì bắt dummy cast spell ném búa và remove dummy, gây dmg AoE = trigger và tạo thêm effect ( nhớ phải Detroy Effect nhé ), sau đó remove leak và turn off trigger này . Thế là xong !

    Nào các bạn hãy làm thử xem bằng thuật toán trên trước khi qua phần 2 !

    Phần 2: http://www.phutu.org/t29377p20-topic



    Last edited by kietcuabe01 on 27.09.12 10:21; edited 1 time in total (Reason for editing : http://www.phutu.org)

    Tham gia : 2012-05-20
    Bài gửi : 415
    Uy tín : 72
    Coins : 942
    Biệt Danh : 19101994
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    19101994

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    hài rolling on the floor

    Tham gia : 2012-07-22
    Bài gửi : 205
    Uy tín : 47
    Coins : 523
    Biệt Danh : OMG_Wicked.sick
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    fantom2409

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    hài gì?

    Tham gia : 2012-05-07
    Bài gửi : 489
    Uy tín : 120
    Coins : 2797
    Biệt Danh : kiet789
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    kietcuabe01

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    19101994 wrote:hài rolling on the floor

    Mấy thằng pro làm map tự mò luôn coi khinh mấy thằng mới tập làm map , thế thôi ( lúc trước tôi cũng thế, có điều chưa phải pro cho lắm )



    Last edited by kietcuabe01 on 26.09.12 14:02; edited 1 time in total (Reason for editing : http://www.phutu.org)

    Tham gia : 2011-10-08
    Bài gửi : 4600
    Uy tín : 2227
    Coins : 2530
    Biệt Danh : Ji Yeon
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    [ Queen's ] Ji Yeon

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    cái này có vẻ hay nhĩ

    Tham gia : 2012-05-07
    Bài gửi : 489
    Uy tín : 120
    Coins : 2797
    Biệt Danh : kiet789
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    kietcuabe01

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    HoLy Siêu Teen wrote::T :T
    rảnh ngồi làm cái này làm ra rồi ăn 1 đóng gạch :T

    thì ai pro quăng gạch đi , tôi nhận !
    P/S : pro thì qua gamevn.com mà chơi, lang thang phutu.org ra vẻ mình pro tạo map thì chắc bạn cũng chẳng tốt lành gì ( nói bạn là lịch sự rồi) ! Mấy cái tôi viết là kinh nghiệm mà tôi biết được dành cho newbie khi mới tập làm spell hero. Có thể mọi người cười vì cách tôi làm spell không hay nhưng tôi nghĩ nếu cười được thì hãy làm thử đi !

    Tham gia : 2012-07-22
    Bài gửi : 205
    Uy tín : 47
    Coins : 523
    Biệt Danh : OMG_Wicked.sick
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    fantom2409

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    thuật toán có liên quan gì tới cái này nhỉ?

    Tham gia : 2012-05-07
    Bài gửi : 489
    Uy tín : 120
    Coins : 2797
    Biệt Danh : kiet789
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    kietcuabe01

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    fantom2409 wrote:thuật toán có liên quan gì tới cái này nhỉ?
    không có thuật toán thì sao làm được ( thuật toán là cách giải quyết 1 vấn đề )

    Tham gia : 2012-05-19
    Bài gửi : 1959
    Uy tín : 216
    Coins : 4820
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Fire Wizard

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    ta cũng ưa bị khinh vì còn gà straight face


    P/s: ai khinh thì tự biết nhé laughing

    Tham gia : 2012-07-22
    Bài gửi : 205
    Uy tín : 47
    Coins : 523
    Biệt Danh : OMG_Wicked.sick
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    fantom2409

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    à à...
    sao bạn không viết một trigger cụ thể nhỉ
    còn tên 19101994 thì tính khí thế lâu rồi 3 đừng chấp

    Tham gia : 2012-05-19
    Bài gửi : 1959
    Uy tín : 216
    Coins : 4820
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Fire Wizard

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    fantom2409 wrote:à à...
    sao bạn không viết một trigger cụ thể nhỉ
    còn tên 19101994 thì tính khí thế lâu rồi 3 đừng chấp


    Ồm ! chí lý laughing

    thớt viết 1 trigger ra nào. chứ nói zậy mấy thèn gà gà đố biết =]]

    Tham gia : 2010-12-10
    Bài gửi : 2253
    Uy tín : 503
    Coins : 4505
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    FlameDrake

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    Đọc thì chỉ có ng` biết trigger mới hĩu
    Còn newbie mà nhìn vào thì straight face



    Last edited by FlameDrake on 26.09.12 15:26; edited 1 time in total (Reason for editing : http://www.phutu.org)

    Tham gia : 2011-09-04
    Bài gửi : 3112
    Uy tín : 648
    Coins : 12691
    Biệt Danh : Show me yours
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    カイン

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    vấn đề ko phải khó hay dễ mà là bạn có đủ kiên nhẫn hay ko Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! 362595704

    Tham gia : 2012-05-19
    Bài gửi : 1959
    Uy tín : 216
    Coins : 4820
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Fire Wizard

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    Nhưng mà ít ma mapker nào kiên nhẫn lắm chú ạh toàn họ...

    Tham gia : 2011-08-19
    Bài gửi : 4001
    Uy tín : 1813
    Coins : 14793
    Biệt Danh : iosed
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    iosed

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    Cảm ơn chủ thớt. Thớt hướng dẫn thế này có lẽ những người biết trigger mới hiểu được.
    Vậy còn lính mới? Họ có lẽ sẽ không hiểu được nhiều để có thể cảm ơn thớt ^ ^

    Tham gia : 2012-07-14
    Bài gửi : 2206
    Uy tín : 89
    Coins : 4880
    Biệt Danh : What is the JAV
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    ลиђ ¢ầи €m

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    thớt là map marker ? tại sao ko nộp đơn làm mod đi thớt ?

    Tham gia : 2012-09-11
    Bài gửi : 68
    Uy tín : 5
    Coins : 140
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    rẤτ √iỆτ Ѫππ

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    VOte Cko 1 TINh Thần !!

    Tham gia : 2012-05-19
    Bài gửi : 1959
    Uy tín : 216
    Coins : 4820
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Fire Wizard

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    ลиђ ¢ầи €m wrote:thớt là map marker ? tại sao ko nộp đơn làm mod đi thớt ?


    ai bảo map mapker mới làm mod rolling on the floor zậy tui cũng là mod ư laughing

    Tham gia : 2012-05-07
    Bài gửi : 489
    Uy tín : 120
    Coins : 2797
    Biệt Danh : kiet789
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    kietcuabe01

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    Định để các bạn tự làm nhưng thôi :
    Code:
    spell 1
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Firebolt (Neutral Hostile)
        Actions
            Set Caster = (Casting unit)
            Set Point_Caster = (Position of Caster)
            Set Unit_Target = (Target unit of ability being cast)
            Set Point_Target = (Position of Unit_Target)
            Unit - Create 1 Dummy for (Owner of Caster) at Point_Caster facing (Angle from Point_Caster to Point_Target) degrees
            Set Dummy = (Last created unit)
            Custom script:  call RemoveLocation(udg_Point_Caster)
            Custom script:  call RemoveLocation(udg_Point_Target)
            Trigger - Turn on spell 2 <gen>
    Code:
    spell 2
        Events
            Time - Every 0.04 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Unit_Target is alive) Equal to True
                Then - Actions
                    Set Point_Dummy = (Position of Dummy)
                    Set Point_Target = (Position of Unit_Target)
                    Set Point_Dich_Chuyen = (Point_Dummy offset by 40.00 towards (Angle from Point_Dummy to Point_Target) degrees)
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Distance between Point_Dummy and Point_Target) Less than or equal to 60.00
                        Then - Actions
                            Unit - Order Dummy to Human Mountain King - Storm Bolt Unit_Target
                            Unit - Remove Dummy from the game
                            Special Effect - Create a special effect at Point_Target using Abilities\Spells\Other\Doom\DoomDeath.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Unit - Cause Caster to damage circular area after 0.00 seconds of radius 250.00 at Point_Target, dealing 300.00 damage of attack type Spells and damage type Normal
                            Custom script:  call RemoveLocation(udg_Point_Target)
                            Custom script:  call RemoveLocation(udg_Point_Dummy)
                            Custom script:  call RemoveLocation(udg_Point_Dich_Chuyen)
                        Else - Actions
                    Unit - Move Dummy instantly to Point_Dich_Chuyen
                Else - Actions
    P/S : spell trên chưa MUI và MUI mình sẽ hướng dẫn và để bài sau happy

    Tham gia : 2011-12-06
    Bài gửi : 4961
    Uy tín : 5250
    Coins : 4916
    Biệt Danh : lForeverlAlonel
    Bài viết đã tạo Kết bạn ChặnXem nội dụng của người này trong mục
    Thợ Săn Quỷ

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    Rảnh rỗi sinh nong nỗi hả ông kiệt :T

    Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Học nhanh cách tạo map như DF không khó ! Empty

    Phutu

    Go to page : 1, 2  Next

    Permissions in this forum:
    You cannot reply to topics in this forum