[Tutorial]Các trigger đơn giản trong WE
Sao đây là các trigger đơn giản và cơ bản trong WE. Mới làm nên thông cảm viết sai (!tx)
-------------------Cập nhật ngày 18/2/2014-------------------
mấy cái chữ in màu đỏ là có thể thay đổi / chưa đặt :-
_________________lục là biến (var) :-
các trigger ở trên hầu hết chưa xóa leak, mọi người có thể tham khảo thêm về var và memory leak.
- Những Action đơn giản:
- Event:
Map initialization
Action
Wait 2.00 seconds : Chờ 2 giây
Visibility- Enable fog of war: Sáng toàn map (bỏ sương mù)
Visibility- Disable fog of war: Tối toàn map (sương mù)=>map có sẵn
Visibility- Enable black mask: Sáng toàn map (bỏ vùng màu đen)
Visibility- Disable black mask: Tối toàn map (vùng màu đen)=>map có sẵn
Custom Script - : dùng để xóa leak, turn on các jass v.v... đủ thứ. Nhưng mình chủ yếu dùng để xóa leak.
Leak thì tham khảo tại đây
- Lính ra như DaF :
Event:
Time- Every 30.00 second of game time
Action:
Unit- Create 1 Footman for Player 1(Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
-------------------------------------------------
Còn nếu muốn nó di chuyển từ team mình qua team nó thì làm thêm 1 Action nữa
Action:
Unit-Order (Entering unit) to Attack-Move To (Center of (Playable map area))
- Dịch chuyển:
Event:
Unit- A unit enter Region
Action:
Unit-Move (Entering unit) instantly to (Center of (Playable map area)
- Làm khung countdown timer:
Action:
Countdown Timer - Start (Last started timer) as a One-shot timer that wil expire in 30.00 seconds
Countdown Timer - Create a timer window for (Last started timer) with title Text
- Drop item của hero khi chết:
Event:
Unit- A unit Dies
Condition:
((Dying Unit) is a Hero) Equal to True
Action:
For Each integer A from 1 to 6 and do
Loop - Action:
Hero - Drop the item from slot(Integer A) of (Dying unit)
-------------------
Giải thích :
- Event : Khi 1 unit chết
- Condition : Unit chết là 1 hẻo
- Action : set Integer A từ 1 -> 6. Tức là lập lại cái dòng này 6 lần và từ 1 đến 6.
--Loop : Drop item từ slot Integer A.
Ai khống thích drop hết thì có thể thay chỗ (Integer A) thành vị trí slot trong inv của Hero :
|1||2|
|3||4|
|5||6|
-------
- Bảng tính kill Leaderboard:
-------------------Cập nhật ngày 18/2/2014-------------------
- Dịch chuyển như Thiên Kiếm:
Event:
Unit - A Unit selling a item (from shop)
Condition:
(Item-type of(Sold Item)) Equal to Item
Action:
Set Point = Center of (Region 001 <gen>)
Unit - Move (Buying Unit) instantly to Point
Custom Script - CallRemoveLocation (udg_Point)
////////
Item để ở dạng Power Up tự động sử dụng sau khi buy nhé, thay cái ability của nó bằng 1 cái ability + chỉ số nhưng + 0
mấy cái chữ in màu đỏ là có thể thay đổi / chưa đặt :-
_________________lục là biến (var) :-
các trigger ở trên hầu hết chưa xóa leak, mọi người có thể tham khảo thêm về var và memory leak.
Last edited by Fire Wizard on 19.02.14 16:55; edited 12 times in total (Reason for editing : www.phutu.vn)