Wc3 Ultimate Optimizer - phần mềm mã hóa bản đồ SLK
Wc3 Ultimate Optimizer - phần mềm mã hóa bản đồ SLK
đây là một phần mềm protect map bằng mã hóa SLK đã rất nổi tiếng ở
<blockquote class="postcontent restore">trung quốc. nhân tựa vào ngôn ngữ trong việt nam có ít người bạn biết sử
dụng các config phần mềm này như thế nào. nên vì vậy mình đã mod 1 bản
dịch sang tiếng anh với 80%.
Khi bạn là một map maker chắc chắn bạn đã biết tại sao dota load map
chưa đầy 20 giây hoặc còn nhah hơn dự định. đó là sử dụng mã hóa SLK.
đã giảm được thời gian load map 3 phút xuống còn chưa đầy 20 giây!
- Spoiler:
Source : dịch bởi vươngkk http://www.thehelper.net/forums/show...s-loading-time!
True.Rus đã giảm được thời gian load map 3 phút xuống còn chưa đầy 20 giây!
Bản dota 5.84b có khoảng 10k strings. Loại bỏ vấn đề về size map thì chỉ
còn cách giải thích duy nhất đó là do string bị phân mảnh. Với những ai
gặp vấn đề time load map thì chắc chắn đây là căn nguyên vấn đề. Nếu ko
có string, bản 6.01 có thể load xong trong vòng 30 giây
Đã tìm ra được nguyên do vấn đề, nhưng tại sao string lại bị phân mảnh???
Thực ra việc phân mảnh string rất dễ xảy ra
Tạo item A
Thay đổi 1 số miêu tả của item A
Save
Tạo item B
Thay đổi 1 số miêu tả của item B
Save
Quay lại item A
Hoàn thành nốt miêu tả cho item A
Save
Thế là phân mảnh rồi. Giờ hãy tưởng tượng đến viễn cảnh có hàng nghìn
thay đổi về items/abilities/heroes (updated/changed/created) mỗi 50
phiên bản.
Mỗi ability/unit/item được gán 4 kí tự 'code'. Những gì mà WE làm là
phân chia tất cả những custom abilites thành 2 file. The phần liên quan
đến hoạt động của war3 (damage/duration/effect, ...) vào file w3a and và
phần string vào wts file (file này bao gồm tất cả string trong map).
Theo lý thuyết thì khi load map, game engine cố nhặt từng phần miêu tả
trở lại ability. Nó search kiểu tìm lần lượt theo thứ tự trong string
file 4 ký tự 'code' và ghép nó vào từng trường của ability/item.
Kể cả việc nạp loading screen trước khi vào game (trước khi đếm 5..4..3..2..1..) cũng mất 1 khoảng thời gian
Lại vấn đề string. Map description có 1863 string, Kể cả nó có nằm trong
top 5 string đầu tiên. Bằng cách delete file string thì việc load nó
chả tốn tí thời gian nào. Căn bản là vì kiểu search, từng string 1 cho
đến khi tìm thấy cái khớp. Nên mỗi lần load screen picture, nó lại duyệt
1863 string, tương tự với các miêu tả của ability
Tôi đã PM lại Neichus về việc sửa map với string file. Có 1 cách là:
1. Delete .wts file
2. Mở map editor
3. Copy and paste(ko phải là import) tất cả các miêu tả lại
4. Save map
Làm thế sẽ sinh ra 1 file wts mới theo đúng tuần tự.
1 chú ý nữa là miêu tả cho creep, 1 vài miêu tả ko hề cần thiết cho
những unit kiểu này, để chúng trống vì nhiều string đống nghĩa có nhiều
thứ cho game engine search.
Chính xác là thế.
Tôi có 1 map ver 6.0 với 0 description và chỉ load trong in 20/30 seconds!
NHưng tôi nghe nói có thằng cha nào đó đã viết để làm điều đó tự động
thay vì PASTING TẤT CẢ miêu tả lại như ý nêu trên (nghĩ thôi đã thấy
khiếp)
theo như các config trên mình có thể thực hiện nhanh gọn với tools Wc3
Ultimate Optimizer chỉ cần một hành động nhỏ bạn có thể mã hóa bản đồ
với SLK và một số tùy chọn khác mà không cần phải hành động từng bước
Tutorial hướng dẫn trên.
mọi cài đặt đã được thiết lập sẵn và bạn có thể thay đổi thiết lập với những điều kiện khác nhau theo như bạn muốn
- SLK Optimizer - tối ưu hóa slk chỉ có tác dụng khi sử dụng Scan level 3
- Scan level - 0, không mã hóa SLK 1, mã hóa nhanh gọn SLK 2, mã hóa nâng cao SLK 3, mã hóa đặc biệt SLK
- Scan *.j basic - tự động mã hóa các mã hàm trong j tựa hàm SLK .
- Unused obj udg - thiết lập ký tự không sử dụng.
- Retanied ojbect - cho phép giữ lại các điều kiện không muốn mã hóa hoặc nén.
- Doo Optimizer - doo mã hóa giúp cải thiện tốc độ tải bản đồ.
- Sequence Encrypted - trình tự mã hóa. ( khuyến nghị nhập 2)
- WTS Optimizer - luôn thiết lập.
- Delete File Excess - tự động xóa các tệp tin không liên quan đến bản đồ. ( khuyến nghị nên tích vì tác động rất an toàn)
- Listfile Retained - giữ lại filelist. (điều kiện này có thể dẫn đến
người khác hoặc là bạn có thể open map với đầy đủ thông tin listfile) - Blp Optimizer - tối ưu hóa blp giúp tắt cả các file .blp có thể giảm một được số dung lượng xấp xỉ.
- Script Optimizer - tối ưu hóa script bằng Wc3mapoptimizer. ( tức là
chạy phần mềm song song - có một số khả năng gây desync khi sử dụng tùy
chọn này.nên bạn nên thận trọng điều kiện này) - Model Compress - nén fiel model. ( khuyến nghị sử dụng luôn luôn an toàn trên mọi tập tin)
- Listfile External - import listfile từ bên ngoài vào bản đồ cần mã hóa.
- Wav Optimizer - mã hóa file âm thanh wav trong bản đồ nếu có.
- Recommended Optimizer - tự động tùy chọn các điều kiện khuyến nghị
được thiết lập sẵn. ( khi bạn chọn vào điều kiện này sẽ không tiến hành
mã hóa bằng SLK)
Download
Hướng dẫn sử dụng Wc3 Ultimate Optimizer bằng hình
- Spoiler:
- các tùy chọn cứ để như cũ
- lần đầu tiên sử dụng hảy chọn theo (link 1) MPQ Localtion để tools xác nhận vị trí localtion warcraft
- bấm vào (link 2) chọn map cần nén (nhớ phải là map gốc full code hok bị lỗi bất kỳ điều gì)
- bấm vào (link 3) nén map trong vòng tầm 10s~20s nếu nó ra 1 bản
thông điệp bấm ok tức là đã mã hóa map xong " map mã hóa xong sẽ có tên
là NewAlphatest.w3x
này đầu tiên sinh ra chỉ tăng tốc độ cải thiện mã hóa Sciprt. ở mức độ
bảo mật cần 1 tools protect map khác can thiệp đó chính là
Wc3mapoptimizer của Vex- hảy chọn mọi tùy chọn theo hình (link 1) không chọn bất kỳ điều gì khác
- open map (link 2) vừa mã hóa bởi Wc3 Ultimate Optimizer (New_AlphaTest.w3x)
- chọn vào (link 3) save 1 map mới
khi thực hiện hết các điều này đã chứng tỏ map bạn đã được protect bởi 2 soft protect map khác nhau tối ưu hóa bằng Wc3 Ultimate Optimizer mã hóa bằng Wc3mapoptimizer- các tùy chọn cứ để như cũ
nguồn GVN
</blockquote>
Last edited by Ngọa Long on 03.11.11 17:39; edited 2 times in total